Thursday, August 23, 2018

Xẹp thăm Chùa Thanh Thuỷ - ngôi chùa cổ tại cố đô Kyoto

Chùa Kiyomizu Dera (hay Thanh Thủy Tự) là một trong các ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất tại cố đô Kyoto. Chùa Thanh Thuỷ được bao quanh quéo bởi vô kể cây maple và hoa anh đào. Phong cảnh chùa đẹp nhất vào mùa xuân lúc hoa anh đào sôi động và mùa thu lúc lá maple chuyển sang màu đỏ, nơi đây hàng năm lôi kéo hang triệu lượt khách đến du hý Nhật Bản. làm chovisa nhật Bản dịp tới thăm cố đô Kyoto, chùa Thanh Thủy sẽ là 1 địa điểm du hý Nhật Bản không thể bỏ lỡ trong chuyến đi của bạn.

Kiyomizu-dera được xây dựng thương hiệu vào cuối giai đoạn Nara. Ngôi chùa được được 1 nhà sư là Enchin trụ trì ra đời và vun đắp năm 778, bên cạnh đó , chùa đa dạng lần bị cháy, và các kiến trúc ngày nay của chùa được xây trong khoảng năm 1633, theo lệnh của Tokugawa Iemitsu. Là 1 trong số ngôi chùa cổ còn giữ lại được từ quá trình Nara (năm 710 - 794), Kiyomizu Dera (hay Thanh Thủy Tự) với diện tích rộng to có kiến trúc ngoài mặt đặc biệt luôn lôi kéo du khách. Thời điểm hoa anh đào sôi động được coi là mùa cao điểm thu hút phổ thông khách du hý Nhật Bản đến tham quan của ngôi chùa.Trong khuôn viên chùa với suối nước Otowa với ba chiếc nước: trường thọ , đỗ đạt và hạnh phúc. Người ta tin rằng cả 3 ngọn thác ở nơi này đều rất thiêng liêng về "trường thọ", "tình duyên", "học hành thành đạt", giả dụ người chiêm bái uống 1 ngụm nước ở 1 trong ba mẫu nước trên thì điềm may sẽ đến . Ngược lại , nếu như uống hai ngụm thì sự linh ứng sẽ giảm đi 1 nữa, uống 3 ngụm thì vận rẻ chỉ còn 1 phần ba. Hơn nữa, nếu tham lam mà uống nước ở cả 3 chiếc thì hoàn toàn sẽ không thiêng liêng . Điều này được đúc kết thành lời răn dạy từ xa xưa. Trước lúc uống nước thiêng ở cái thác, hãy chắp tay khấn vái cư sĩ Gyoei đang được thờ phía sau thác nước để diễn tả lòng tôn trọng trang nghiêm và thực bụng muốn xin cái nước tinh khiết này.

Trước lúc khởi hành vào chùa, du khách sẽ rửa tay và súc mồm tại một chậu nước lớn bằng đá gọi là temizuya nằm ở bên trục đường Sando. Hành động này mang ý tức thị gột rửa bản thân trước lúc vào trong chùa . Để vào chùa du khách phải đi qua cổng chính, cổng chính sở hữu tên là Niomon (Cổng Nhị Vương) được xây dụng lại năm 2003 (chính diện 10m, ngang 4,8 m và cao 8.5 m) ngày xưa làm cho bằng sơn mài nên cũng được gọi là Cổng Đỏ. Cổng Nhị Vương nằm ngay các bậc nấc trước tiên , phía tây Chùa. Sau khi qua khỏi cổng chính là 1 đường cong cong dẫn vào chính đường : phía trước chính tuyến đường còn với phổ quát hạng mục chùa chiền, tháp ba tầng …

lúc bước vào bên trong du khách sẽ thấy ngôi chùa có kiến trúc rất đặc biệt . Chính con đường là 1 tòa nhà bằng gỗ được dựng trên vách núi, được vun đắp lại năm 1633 (thời gian 10 năm) mang mặt tiền là 36 m, ngang 30 m và cao è là 18 m, được phân ra khiến cho 3 khu vực dựa vào các hàng cột, phía trước chính con đường là 1 khoảng ban công rộng khoảng 90 m2, bên dưới được chống đỡ bởi 139 cây cột gỗ cao khoảng 12m tạo nên một đặc điểm đặc sắc không giống một ngôi chùa nào khác trên thế giới . Kết cấu tường cột giao nhau tạo thành mặt tiền như 1 khán đài, số đông quần thể kiến trúc kết lại có nhau được dùng mộng cá ko đóng 1 cây đinh. Bên trong chính điện với thờ tượng Phật bà quan Âm 11 mặt, nghìn tay (nghìn mắt) là quốc bảo của Nhật Bản.

Chính điện được coi là bảo bối đất nước , còn lừng danh mang tên gọi khác là "Vũ đài Kiyomizu". Ở Kiyomizu Dera mang hai hòn đá được đặt tên “Đá tình yêu”. Tục truyền , giả dụ nhắm mắt nhắm mũi đi từ hòn đá này chạm được tới hòn đá kia sẽ có thể tìm được ái tình . Từ chính điện du khách sẽ được chiêm ngưỡng toan bộ vẻ đẹp nơi đây. Từ nơi đây mang thể nhìn về cố đô Kyoto, hưởng thụ cảnh sắc thay đổi theo mùa. Bên cạnh đó cảnh đêm ở đây rất tuyệt vời . Nếu như đứng ở trước chính con đường nhìn bao quát sang thác Otowa và thung lũng bên dưới chúng ta sở hữu cảm giác như ngôi chùa được treo lửng lơ trên không gian.

Chùa Thanh Thủy đep nhất vào mùa xuân và mùa thu, đây cũng là thời khắc thích hợp để du khách ghé thăm chùa và chiêm ngưỡng vẻ nơi đây. Mùa xuân hoa anh đào nơ rộ, ngôi chùa khoác lên mình dòng áo màu hồng của sắc hoa anh đào, xen kẽ mang các tán lá xanh,khiến du khách ngỡ như đang lạc vào chốn tiên giới. Vào mùa thu, chùa Thanh Thủy như khoác lên mình 1 dòng áo mới ranh mãnh của sắc thu đỏ thắm. Ngôi chùa được coi là tượng trưng phật giáo của người dân Nhật Bản, ví như có dịp tới thăm cố đô Kyoto bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tới hành hương tại ngôi chùa cổ này và chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp ở nơi đây nhé.


Để biết thêm thông báo và được tư vấn về những vấn đề liên quan đến dịch vụxin visa đi úc, dịch vụ khiếnvisa hàn quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, khiến visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua cỗ áo mail cskh@visatutuc.vn để được giải đáp và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment