Friday, August 31, 2018

Xịt thăm lâu đài Matsumoto- Nhật Bản.

tòa lâu đài Matsumoto là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Lâu đài được tạo dựng lâu đời nhất. Cung điện còn có tên gọi khác là Karasujo (thành quạ đen). làm visa nhật bản đến thăm Matsumoto bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp dãy Alps hùng vĩ. Nơi đây còn được tự nhiên ưu ái trao tặng cho cảnh quan tuyệt mỹ, yên bình có thể làm say lòng bất kỳ ai dừng chân đến. Có lẽ vì lý do này mà Matsumoto trờ thành một trong những điểm tham quan du lịch Nhật Bản được yêu thích nhất.

tòa lâu đài Matsumoto được tạo dựng vào thế kỉ 16, tính đến nay cung điện tồn tại được khoảng 400 năm trên một đất nước bằng phẳng, Matsumoto nằm ở Marunouchi, thủ đô Matsumoto, tỉnh Nagano, cung điện có cấu trúc hùng vĩ và đĩnh đạc. Điểm nhấn du khách du lịch Nhật Bản đến đây chính là xen kẽ ở sự tương phản đen – trắng của tòa lâu đài, khác biệt với kiểu phủ màu trắng toàn phần của các cung điện khác. Khi leo lên đài vọng lâu tham quan, du khách làm visa có thể thấy bao quát được hết dãy núi Hijiri Kogen.

tòa lâu đài bao gồm 6 tầng và chia làm 5 vùng miền, với lối kiến trúc "Ngũ trùng lục đoạn" nên cầu thang có khoảng 140 bậc, đoạn có độ nghiêng cao nhất là khoảng 61 độ, lên cầu đây là kiến trúc tạo dựng vô cùng đặc trưng, độc đáo. Năm khu vực chính của tòa lâu đài Matsumoto là: Dai-Tenshu (lầu chính), Watariyagure, Inui Kotenshu, Tatsumi Tsukeyagura và Tsukimi Yagura.

Khi bước đến vào bên trong lâu đài du khách sẽ được tham quan và ngắm nhìn nét đẹp kiến trúc ấn tượng của cung điện cổ. Tại tầng 1 tầng 2 có khoảng 10 cột tròn, các tầng trên có 12 trụ cột đỡ. Nội thất gỗ cung cấp tạo nên nét khác biệt. Cầu thang được sử dụng phía trong tòa lâu đài bằng gỗ và có độ dốc, có các kẽ hở để thả đá mỗi khi có kẻ lạ xâm lược. Khu vực dành riêng cho những xạ thủ bắn cung, ngày nay nó trở thành tâm điểm nhấn chiêm ngưỡng cảnh sắc quang cảnh tòa lâu đài. Tầng thứ 2 của tòa lâu đài chính có bảo tàng súng, Teppo Gura, với một bộ sưu tập súng, áo giáp và vũ khí khác.

Để vào được tòa lâu đài, du khách làm visa sẽ phải đi qua một chiếc cầu sơn đỏ, bắc ngang qua đập nước. Từ đây, ban có thể thưởng ngoạn trọn vẹn nét cổ xưa của lâu đài Matsumoto. Nhất là vào mùa xuân, khi những cây hoa anh đào đua nhau nở rộ cùng những hàng cây xanh mướt xung quanh như tô điểm thêm nét đẹp kiêu sa cho cung điện.

thời điểm đẹp nhất tham quan cung điện là vào dịp mùa xuân và mùa thu. Mùa xuân những cây hoa anh đào nở rộ hai bên lối đi, tô điểm them sắc hồng cho cung điện cổ kính. Trong khuôn viên, cung điện trồng khoảng hơn 100 cây hoa anh đào. Tham quan lâu đài vào thời điểm này du khách làm visa sẽ được đắm mình vào Lễ hội hoa anh đào mở ra vào cuối tháng 3 đầu tháng 4, đứng trên vọng gác của tòa lâu đài bạn sẽ được ngắm trọn vẹn nét đẹp của hoa anh đào, đây cũng là thời điểm tốt nhất trong năm, thời tiết ôn hòa, mát mẻ, ít mưa.

Nếu du khách chọn tòa lâu đài Matsumoto là điểm đến du lịch Nhật Bản vào Mùa thu, du khách sẽ thấy quang cảnh nơi được khoác lên một màu đỏ lộng lẫy, cũng và bạn sẽ có cơ hội tham gia “lễ trăng” được diễn ra tại chính tòa lâu cổ này. Mùa đông, toàn thủ đô lạnh, tuyết rơi, có những bãi trượt tuyết sẽ là điểm thu hút cho những ai đam mê môn thể thao trượt tuyết.

Khi ghé thăm lâu đài Matsumoto du khách làm visa đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực tại mảnh đất Nagano. Khi nhắc tới tỉnh Nagano, ai ai cũng sẽ liên tưởng đến hương vị rượu Sake thơm ngon, nức tiếng tại Nhật Bản. Tại đây có rất nhiều nhà máy rượu được khám phá, đặc biệt là loại rượu nho nổi tiếng có 1 không 2, thơm ngon, vị ngọt tự nhiên vẫn còn giữ lại. Inago no tsukudani - Inago (một loại châu chấu) được hầm trong nước tương ngọt, có ở hầu hết trên vùng miền tỉnh Nagano. Basashi - sashimi làm từ thịt ngựa, bánh bột lá tre cũng là món ăn truyền thống nổi tiếng tại các vùng miền nông thôn tỉnh Nagano. France Bakery là một trong những tiệm bánh mì ngon và nổi tiếng nhất ở thị trấn Karuizawa. Người thợ làm bánh cung cấp một khung cảnh ấm cúng cùng hương vị bánh thơm ngon của Pháp.

cung điện Matsumoto là niềm tự hào của người dân Nhật Bản, lâu đài Matsumoto được coi là một báu vật quốc gia. Ngọn núi Kita hùng dũng, đồ sộ đứng phía sau tòa lâu đài làm nên một vẻ đẹp vô cùng hoành tráng. Và vẻ đẹp của tòa lâu đài và ngọn núi Kita như hòa quyện vào nhau tạo nên một cảnh sắc hài hòa và hùng vĩ. Vào mỗi mùa trong năm, lâu đài mang một diện mạo, một vẻ đẹp khác nhau. Tòa lâu đài Matsumoto sẽ là một địa điểm du lịch Nhật Bản không thể bỏ qua khi du khách làm visa ghé thăm mảnh đất mặt trởi mọc.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vnđể được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment